Bật mí thực đơn giảm cân cho một tuần

Giảm cân là chủ đề khiến bao người phải nhoài công vắt óc cũng như ép bản thân ăn uống kiêng khem mà hầu hết lại dễ gây chán nản. Bạn có biết rằng giảm cân không có nghĩa là ăn uống không no, không có nghĩa là ăn uống không lành mạnh?

Chế độ ăn khỏe để giảm cân

Thông thường các bạn nữ hoàn toàn kiêng tinh bột và đường khi bước vào thời kì giảm cân. Bạn nên nhớ, lượng tinh bột và đường chỉ nên được cắt giảm chứ không nên loại bỏ hoàn toàn khi bắt đầu.

Về mặt thể chất, chúng ta vẫn là người dân Á Đông với thói quen ăn tinh bột là chính, vì vậy mọi chế độ ăn cần được cân đối nhất cho phù hợp với thể trạng, cũng như nguồn thực phẩm hiện có tại khu vực. Vả lại, tinh bột lại có vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ nên bạn không nên loại bỏ nó nếu phải làm việc trí óc cao hàng ngày.

Lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng

- Nếu bạn thấy đói, hãy ăn một hộp yaua, một lát hoa quả, một lát phô mai hoặc ít đậu tương Nhật, đậu Hà Lan…
- Kết hợp với các bài tập hông, đùi để cơ thể dẻo dai, tăng hiệu quả giảm cân
- Ăn sáng phải đầy đủ dinh dưỡng
- Ăn vừa đủ no, khi cảm thấy no khoảng 80% là dừng
- Không nhịn đói, không bỏ bữa, ăn đầy đủ các bữa chính
- Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể
- Giảm lượng thức ăn dần dần, không nên giảm đột ngột
- Hạn chế ăn sau 8h tối

Nhóm thực phẩm nên ăn

Thịt: Bò, gà, heo đều nằm trong danh sách những thực phẩm có thể ăn.
Hải sản: cá nước ngọt và cá biển, tôm, cua được khuyến khích ăn nhiều bởi tính ít béo.


Trứng: Một quả trứng giàu omega 3 sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.
Rau củ: Tất cả các loại rau củ như bông cải xanh, súp lơ, rau ngót hoặc các loại củ (hạn chế những loại củ chứa tinh bột như khoai, bắp…)
Hạt: Hạnh nhân, óc chó, hướng dương,…
Sữa: Bao gồm các loại sữa (ít đường), phô mai và sữa chua.
Dầu: Dầu thực vật, dầu oliu, bơ…

Nhóm thực phẩm ăn hạn chế

Đường: Nước giải khát, nước trái cây, nước ngọt, kẹo, kem và nhiều thứ khác.


Tinh bột: Bao gồm cơm, bún, bánh mì và các loại ngũ cốc khác. Chỉ nên ăn tinh bột vào buổi sáng
Dầu với thành phần Omega 6: dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu hạt bông,…
Những thực phẩm được chế biến sẵn (thực phẩm đóng hộp).

Thực đơn giảm cân cho một tuần
NGÀY THỨ 2
- Trứng thịt băm chiên
- Đùi gà luộc
- Rau cải chíp xào nấm

NGÀY THỨ 3

- Thịt bò sốt tiêu
- Chả cá chiên

- Rau muống xào tỏi

NGÀY THỨ 4

- Trứng ốp la
- Cá rô phi chiên
- Đậu bắp xào tôm

NGÀY THỨ 5

- Ức gà chiên
- Đậu cove xào thịt
- Súp lơ luộc

NGÀY THỨ 6

- Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua
- Chân giò hầm
- Bí đao luộc

NGÀY THỨ 7

- Sườn chiên mắm cay
- Chả trứng
- Rau bí luộc

CHỦ NHẬT 

- Ốc om chuối đậu

- Tôm rim

- Đậu cove luộc

 Nguồn tổng hợp