So sánh collagen dạng bột, viên và nước uống

Collagen có nhiều dạng bào chế khác nhau trên thị trường. Dạng bột và dạng viên đã quen thuộc với người dùng từ lâu, dạng nước mới mẻ nhưng lại dung nạp tốt. Vậy chúng thường khác nhau như thế nào?

Cuộc tranh luận về việc bột hay viên uống collagen tốt hơn không bao giờ kết thúc, nhưng sự thật là cả viên hoặc bột uống đều không phải dạng tốt nhất của collagen. Mặc dù chúng ta thấy uống viên hoặc bột dễ dàng cũng như rẻ tiền hơn, cách tốt nhất để dung nạp collagen là thông qua dạng nước.

Collagen dạng bột, viên và nước


1. Collagen dạng bột
– Collagen dạng bột là sản phẩm chủ yếu được đựng trong hộp hay túi như sữa bột. Dòng sản phẩm này có những chức năng nổi bật như làm đẹp da, ngăn chặn quá trình lão hóa và cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.
– Sản phâm có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Và với mức giá này bạn có thể sử dụng thường xuyên mà không phải quá lo lắng về chi phí.

2. Collagen dạng viên

– Collagen dạng viên là sản phẩm được bảo quản chủ yếu ở trong chai hay trong túi. Ngoài những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho làn da và sức khỏe của con người thì sản phẩm còn rất tiện lợi khi mang theo. Bạn có thể sử dụng sản phẩm ở mọi lúc mọi nơi mà hoàn toàn nhanh chóng và dễ dàng.
– Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm này cần có sự kiên trì vì thời gian để sản phẩm có thế phát huy được công dụng của mình thường dài hơn so với các sản phẩm khác nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì vô cùng tuyệt vời.
– Mức giá của sản phẩm collagen dạng viên cũng tương đối phù hợp và có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày.

3. Collagen dạng nước

– Collagen dạng nước là một trong những sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sắc đẹp được sử dụng phổ biến hiện nay. Sản phẩm nảy được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì có tính an toàn cao và mang lại hiệu quả tốt nhất.
– Những thành phần dưỡng chất trong sản phẩm có khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh chóng và cao nhất mà hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể.


Hàm lượng và sinh khả dụng

Nếu bạn lo thực phẩm chức năng dạng nước có vị không ngon thì đừng bận tâm, các loại nước uống collagen trên thị trường đã phát triển rất nhanh kể từ khi xuất hiện. Chúng không những có hương vị thơm ngon mà còn chứa hàm lượng cao collagen, cho nên chỉ một liều nhỏ cũng đủ giúp bạn nạp đủ collagen cần thiết.

Sinh khả dụng của thực phẩm chức năng, hoặc phần trăm lượng chất được hấp thu vào cơ thể khi uống, là nhân tố quan trọng để cân nhắc khi đánh giá các loại thực phẩm chức năng collagen.

Collagen dạng nước có sinh khả dụng cao hơn dạng bột và viên


Sinh khả dụng quyết định hiệu quả của bất cứ dưỡng chất nào bạn nạp vào. Dưỡng chất có tính sinh khả dụng cao có thể được hấp thu tốt hơn. Khi ở dạng nước, dưỡng chất có độ hấp thụ cao hơn vào cơ thể. Dạng bột hay dạng viên có độ hấp thụ rất thấp so với nước uống collagen.

Bên cạnh đó, ngay cả viên uống collagen tốt nhất cũng không chứa hàm lượng cao collagen, nên bạn cần uống lượng khá nhiều, ít nhất 10 đến 20 viên để đạt đúng mức dinh dưỡng và lượng collagen peptide cần thiết để đạt kết quả mong đợi rõ rệt. Viên uống collagen cũng khó tiêu hóa và phân giải trong cơ thể hơn, nên chúng chỉ được hấp thụ một phần.

Collagen dạng bột cần được pha với nước hoặc nước trái cây. Bột collagen chứa dạng collagen thủy phân từ bò, chúng có thể có vị đậm và vì thế nên cũng cần được làm ngọt, ảnh hưởng đến lượng calo nạp vào.

Kết luận là collagen dạng nước nên dùng hơn dạng viên và dạng uống về độ hiệu quả. Collagen dạng nước ít thông dụng hơn cũng như đắt tiền hơn dạng viên và bột. Lý do là vì công nghệ độc quyền cũng như số bước cần thiết để bào chế collagen ở dạng nước.

Bạn nên chọn loại collagen nào?

Có 4 yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn loại collagen bổ sung:

- Độ tuổi: tùy theo độ tuổi mà có loại collagen phù hợp cho bạn. Nhu cầu bổ sung collagen ở phụ nữ 25 tuổi và 40 tuổi là rất khác nhau. Nếu đã quá 25, collagen dạng nước sẽ giúp bạn phục hồi lại lượng collagen mất đi hiệu quả hơn.

- Tình trạng làn da: trong cùng một độ tuổi nhưng tình trạng da và nhu cầu chăm sóc da cũng sẽ khác nhau ở mỗi người. Có người lão hóa sớm nhưng cũng có người da 40 vẫn trẻ trung.

- Điều kiện tài chính: bổ sung collagen đòi hỏi quá trình lâu dài và thường xuyên thay vì bạn chỉ uống duy trì 1 – 2 tháng rồi ngưng. Vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn loại collagen phù hợp với túi tiền của bạn nhất. So với dạng nước, dạng bột và viên lại có giá thành mềm hơn rất nhiều, ngược lại tác dụng của nó khó nhận ra rõ rệt.

- Thương hiệu collagen: trên thị trường hiện nay có quá nhiều thực phẩm chức năng giúp bổ sung collagen. Bạn nên tìm hiểu các thương hiệu uy tín, đã qua kiểm nghiệm và tham khảo các đánh giá của người dùng.